Trang

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Thông tin Bộ sưu tập số: Văn hóa Raglai

Nước ta hiện có 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có một nền văn hóa mang bản sắc riêng từ lâu đời, phản ánh truyền thống, lịch sử và niềm tự hào dân tộc. 
Sự phát triển rực rỡ bản sắc văn hóa mỗi dân tộc càng làm phong phú nền văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, thống nhất trong đa dạng là nét riêng, độc đáo của nền văn hóa các dân tộc Việt Nam, trong đó có văn hóa Raglai.
Trên quê hương Ninh Thuận, tộc người Raglai chiếm gần 10% dân số, có một nền văn hóa khá độc đáo tính cộng đồng rất cao. Trong quá trình đấu tranh cứu nước, tộc người Raglai đã sớm giác ngộ cách mạng, một lòng theo Đảng, theo cách mạng đến cùng, sẵn sàng chịu gian khổ, hy sinh để đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Nhóm học viên Thư viện tỉnh Ninh Thuận sưu tầm biên soạn chuyên đề: “Văn hóa Raglai”, cung cấp cho bạn đọc tìm hiểu về phong tục tập quán, con người Raglai, nhằm góp phần khai thác, phát triển, gìn giữ sắc thái và giá trị văn hóa của tộc người Raglai trong kho tàng di sản văn hóa của đại gia đình các dân tộc Việt Nam và tăng cường sự thống nhất, nhân lên sức mạnh tinh thần chung của khối đoàn kết dân tộc.
Tập thông tin được sưu tầm thu thập nhiều nguồn từ các bài viết được đăng trên sách, báo - tạp chí, trên mạng Internet , gồm các nội dung sau:
Phần 1: Đời sống, phong tục tập quán, lễ hội
Phần 2: Văn hóa văn nghệ dân gian Raglai
Trong quá trình sưu tầm, biên soạn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong bạn đọc và các bạn đồng nghiệp chia sẻ, đóng góp ý kiến.
Chân thành cám ơn! 

1 nhận xét:

  1. Fail to Register in Binance Exchange
    Are you failing to regist0065r Binance Exchange? Do you know the registration step? If no, you can be relaxed and leave your worry to the professionals who know the methods to fix the errors related to Binance. To get in touch with the professionals, you can dial Binance support number +1-800-665-6722 . The professionals are active all day and night and respond to the users immediately. Whenever in need, you can approach them directly for attaining perfect solutions to resolve your errors.

    More Info :- https://www.cryptophonesupport.com/exchange/binance/

    Trả lờiXóa